Phân biệt giày VNXK, giày xuất dư, giày lên, giày phòng mẫu

Ngày:05/03/2019 lúc 11:34AM

Các khái niệm giày VNXK, giày xuất dư, giày lên, giày phòng mẫu khác nhau như thế nào? Câu hỏi này chắc hẳn sẽ khiến nhiều bạn băn khoăn không biết câu trả lời đấy! Vậy nên hãy tham khảo bài viết dưới đấy ngay nhé! Bạn sẽ phân biệt được sự khác nhau giữa các loại giày này!

1. Giày VNXK là gì?

Đây là sản phẩm của các thương hiệu nước ngoài, có hợp đồng sản xuất tại Việt Nam. Chúng được sản xuất và gia công tại các xưởng, nhà máy ở Việt Nam.

Các sản phẩm gắn mác giày VNXK sẽ được xuất sang nhiều nước trên thị trường nhưng thường tập trung vào các nước khu vực Châu Âu và châu Á. Việt Nam chỉ là đơn vị gia công, không phải đơn vị phân phối.

Nếu thương hiệu nào cảm thấy thị trường Việt Nam có tiềm năng, mở luôn chi nhanh đóng gói sản phẩm và phân phối tại đây. Còn lại các đơn vị khác muốn phân phối sẽ phải nhập khẩu lại từ nước ngoài với mức giá cao hơn đây vì phải chịu thuế nhập khẩu, thuế xuất khẩu, phí vận chuyển, VAT.

Bitis là một trong những thương hiệu giày VNXK nổi tiếng

Bitis là một trong những thương hiệu giày VNXK nổi tiếng

Giày VNXK thường được chia thành các loại sau: giày xuất xịn, hàng mẫu, hàng nối chuyền - xuất dư, hàng hải quan. Mỗi loại sẽ có điểm khác nhau để các bạn phân biệt. Cụ thể:

1.1. Giày VNXK xịn

Đây là các sản phẩm các thương hiệu nước ngoài thuê nhân công và nhà máy ở Việt Nam sản xuất theo mẫu mã, công nghệ, đạt tiêu chuẩn cao về hình thức và chất lượng. Theo đó, tất cả các nguyên liệu phụ kiện của sản phẩm đều nhập khẩu từ nước ngoài, quá trình sản xuất nghiêm ngặt áp dụng công nghệ cao.

Tuy nhiên, trong quá trình sản xuất có 1 số mặt hàng bị lỗi nhỏ, không xuất kho được. Bằng một cách nào đó, các sản phẩm tuồn ra ngoài, đến với các chủ shop kinh doanh giày dép. Mặt hàng này sẽ được gọi là hàng xuất xịn, số lượng có hạn, không bán tràn lan.

Giày VNXK xịn là hàng cao cấp nhất đẹp đến từng chi tiết

Giày VNXK xịn là hàng cao cấp nhất đẹp đến từng chi tiết

1.2. Hàng mẫu

Đây là sản phẩm các thương hiệu nước ngoài ký hợp đồng với các xưởng sản xuất tại Việt Nam gửi sang để làm mẫu sản xuất, không dùng để bán. Tuy nhiên, vì để kiếm lời, số hàng này sẽ được tuồn ra ngoài đề tiêu thụ. Hàng mẫu được coi là giày xuất xịn cao cấp nhất, thiết kế hoàn hảo từng chi tiết, chất lượng hình thức sánh ngang với giày chính hãng. Chúng chỉ có 1 đôi và 1 size 37 thôi nhé!

1.3. Hàng nối chuyền - xuất dư

Có một số bên sản xuất số lượng nhiều hơn hợp đồng đã ký. Vì thế, số hàng này sẽ được phân phối trên thị trường Việt Nam. Chất lượng của hàng xuất dư cũng rất đảm bảo, bền và đẹp.

1.4. Hàng hải quan

Đây là các sản phẩm được doanh nghiệp đưa ra để hải quan kiểm tra. Một số sản phẩm "bị làm luật sẽ bị giữ lại và bán ra thị trường. Hàng hải quan cũng không bao giờ đủ size cho bạn chọn đâu.

  • Vậy hàng lên là gì?

Hàng lên là hàng được lắp ráp ở bên ngoài nhà máy chỉ định của chính hãng. Chúng được may từ chính vải xuất dư hoặc từ vải khác. Nguyên liệu phụ kiện không phải hàng xin, đường chỉ may không đều và chắc chắn độ bền không tốt như hàng xuất dư hàng xuất xịn rồi. Vì thế giá thành sẽ rẻ hơn 1 chút. Hàng lên luôn đủ size màu sắc bắt mắt và có nhiều mẫu lựa chọn.

Hàng lên thường có chất lượng không tốt, hình thức không được chắm chuốt cẩn thận

Hàng lên thường có chất lượng không tốt, hình thức không được chắm chuốt cẩn thận

2. Nên chọn loại giày nào?

Qua bài phân tích trên, các bạn có thể thấy dù là giày xuất dư, xuất xịn, hàng mẫu, hay hàng hải quan đều là những sản phẩm chất lượng, chắc chắn đi vào chân sẽ thoải mái. giá thành của giày xuất xịn vẫn là cao nhất còn lại những sản phẩm khác giá sẽ rẻ hơn chút.

Tuy nhiên, để so sánh về giá thì hàng lên vẫn là hàng rẻ nhất. Đây có thể coi là hàng fake rồi đấy! Nếu bạn chỉ cần mua 1 đôi giày hình thức đẹp, giá vừa phải, không đặt nặng vấn đề chất lượng lên hàng đầu thì hàng lên sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo.

Còn nếu bạn cần 1 đôi giày thoải mái, đi êm chân, hỗ trợ luyện tập ... và không ngại chi trả giá cao thì các mặt hàng giày VNXK sẽ phù hợp hơn.

Hy vọng thông tin trong bài viết sẽ giúp các bạn phân biệt được các loại giày VNXK, giày lên, hàng mẫu và giày xuất dư rồi nhé!

 

BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục