Giày TQXK (trung quốc xuất khẩu) khác gì với giày VNXK?

Ngày:04/03/2019 lúc 10:58AM

Giày TQXK (trung quốc xuất khẩu) khác gì với giày VNXK ( Việt Nam xuất khẩu)? Đây là vấn đề khá nhiều bạn băn khoăn. Vậy nên trong bài này mình sẽ giúp các bạn tìm ra điểm khác nhau giữa 2 loại giày này để tránh việc nhầm lẫn nhé!

1. Giày TQXK là gì?

Các mặt hàng của Trung Quốc không còn xa lạ với người dâ Việt Nam. Tuy nhiên, giày TQXK là gì? vẫn còn khá nhiều bạn chưa hiểu. giày Trung Quốc xuất khẩu là những sản phẩm được sản xuất và gia công tại Trung Quốc sau đó, xuất khẩu sang các nước khác trên thế giới.

Tuy nhiên, các mặt hàng này lại không được phép bán tại Trung Quốc. Nếu các chủ shop người Trung muốn bán tại đất nước mình thì buộc phải nhập khẩu từ nước ngoài. Vì thế, chúng sẽ có giá khá cao.

Ngoài quần áo thì giày dép chính là mặt hàng xuất khẩu có số lượng lớn của Trung Quốc sang Việt Nam. Các mặt hàng này ở nước ta được khá nhiều ưa chuộng với có nhiều mẫu mã đa dạng, thiết kế độc đáo đặc biệt là giá thành thường rẻ hơn nhiều so với các mặt hàng nhập khẩu từ các nước khác.

Giày TQXK bán rất chạy tại thị trường Việt Nam vì chúng có giá thành tương đối rẻ

Giày TQXK bán rất chạy tại thị trường Việt Nam vì chúng có giá thành tương đối rẻ

Tuy nhiên, hiện nay, niềm tin của người tiêu dùng vào các mặt hàng Trung Quốc không còn được như trước. Tại Việt Nam, người dân thường thích chọn các mặt hàng xuất khẩu từ Mỹ, Nhật, Pháp, Đức ... Do đó số lượng giày TQXK đã giảm đi đáng kể.

Nếu bạn vẫn muốn mua hàng TQXK thì cần chọn các sản phẩm của thương hiệu uy tín. Các sản phẩm của những thương hiệu lớn luôn đủ size, chất lượng tốt, thiết kế đẹp và giá phải chăng.

2. Giày VNXK là gì?

Hiện nay, xu hướng dùng giày VNXK ngày càng phát triển. Đây là các sản phẩm được các thương hiệu thời trang nước ngoài thuê sản xuất hoặc đặt nhà máy gia công tại Việt Nam. Chúng đều đạt chất lượng tiêu chuẩn để xuất khẩu đến nhiều nước trên thế giới.

Giày xuất khẩu tại thị trường Việt Nam thường có giá thành dễ chịu hơn so với giày chính hãng. Tại sao lại như vậy? Hầu hết giày được bán ở Việt Nam thường gặp 1 số lỗi so với tiêu chuẩn thiết kế ví dụ như đường chỉ may to, bản dây quá bé, thiếu hoặc dư 1 đường may ...

Theo đúng quy định thì các sản phẩm này thường phải tiêu hủy. Nhưng 1 số công ty gia công họ sẽ bóc mác hoặc thay mác khác rồi phân phối trên thị trường. Cũng có nhiều trường hợp do công nhân hoặc công ty chủ quản trực tiếp xuất hàng ra ngoài. Những sản phẩm này sẽ không có lỗi và giá sẽ cao hơn những mặt hàng mắc 1 số lỗi nhỏ.

Mặt hàng giày VNXK xin nhất phải có đủ mác bao gồm thông tin chi tiết về sản phẩm/ công ty gia xông/ size/ chất liệu/ ngày srn xuất/ em-code. Loại giày này sẽ có giá cao nhất. Bạn có thể tham khảo các thương hiệu giày việt nam xuất khẩu nổi tiếng nhất hiện nay như: bitis, thương hiệu giày Sanvado, thương hiệu Juno, Kim Thành, thương hiệu giày tây nam cao cấp dành cho giới trung lưu đầu tiên tại Việt Nam Banuli, thương hiệu giày nam Vina ...

Juno là một trong những thương hiệu giày VNXK nổi tiếng nhất hiện nay

Juno là một trong những thương hiệu giày VNXK nổi tiếng nhất hiện nay

3. Làm thế nào để phân biệt được giày VNXK xịn nhất?

Tình trạng thị trường hiện nay thì cứ 100 thương hiệu báo mình bán hàng xuất khẩu thì chỉ có khoảng 30% trong số đó bán các sản phẩm đúng như lời khẳng định thôi. Hầu hết đều là hàng Trung Quốc trà trộn. Họ làm vậy để lôi kéo khách hàng và thu lợi nhuận cho mình. Vậy nên, phân biệt giày VNXK là việc làm rất cần thiết. Khi chọn mua bạn cần chú ý 1 số vấn đề dưới đây:

3.1. Kiểm tra nhãn mác sản phẩm

Vì Việt Nam xuất khẩu giày dép đến những các quốc gia khá khó tính và kiểm duyệt cẩn thận nên chắc chắn sản phẩm nào cũng phải có nhãn mác đầy đủ., không thiếu bất kỳ 1 thông số nào trên mác và tem sản phẩm. Bạn check xem đôi giày mình mua có đủ thông tin: nơi sản xuất, màu sắc, size giày, mã vạch ... không nhé! Chúng đều có những ký hiệu riêng, chỉ cần thiếu 1 thông số thôi hàng sẽ bị trả về.

Ngoài ra bạn cần để ý xem tem, mác có bị dán chồng lên nhau không? Các thông số phải trùng khớp nhau từ mặt trong của đôi giày phần má chân đến đế giày. Ngoài ra, chúng phải in trực tiếp lên giày chứ không phải dán 1 chiếc tem đơn giản đâu nhé!

3.2. Giày VNXK không bao giờ thiếu size?

Một điểm nữa bạn có thể phân biệt được đâu là địa chỉ phân phối giày VNXK chất lượng là dựa vào size giày. Hầu hết giày Việt Nam xuất khẩu sang thị trường châu Âu nên sẽ rất hiếm khi không có chuyện đủ size, đủ màu. Bên cạnh đó, size giày hàng xuất chính hãng thường nhỏ hơn của Việt Nam. Ví dụ bạn thường mang giày 37 nhưng nếu chọn size giày VNXK thì chỉ nên chọn size 36 thôi.

3.3. Kiểm tra đường may của giày

Hàng xuất khẩu Việt Nam được chăm chút rất cẩn thận đến từng chi tiết. Các đường may sẽ liền mạch khăng khít, giấu chỉ cực kỳ khéo léo. Nếu thấy giày có đường chỉ bị lệch thì bạn nên xem lại!

Giày VNXK xịn thiết kế hoàn hảo đến từng đường may

Giày VNXK xịn thiết kế hoàn hảo đến từng đường may

Ở Việt Nam có rất nhiều shop bán giày VNXK nhưng để tìm được 1 shop uy tín không dễ. Bạn có thể đến với giayla.com nhé! Đảm bảo bạn sẽ có được những đôi giày chất lượng với múc giá phải chăng nhất!

Chắc hẳn đọc xong bài viết, các bạn đã phân biệt được giày TQXK và giày VNXK khác nhau như thế nào đồng thời biết cách nhận biệt giày VNXK xịn rồi đúng không?

BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục